Nguyên nhân khiến động cơ ô tô bị giật cục

động cơ ô tô bị giật cục

Động cơ ô tô bị giật cục có thể do nhiều nguyên nhân. Dưới đây là những nguyên nhân khiến động cở ô tô bị giật cục.

động cơ ô tô bị giật cục

Động cơ ô tô bị giật cục do bugi hỏng

– Bugi bị hư hỏng có thể do các vấn đề hiệu suất động cơ, trong đó có hiện tượng rung giật.  – Bugi bị hỏng có thể là do bị mòn các điện cực, các điện cực bị nóng chảy. Hoặc có muội than bám trên các điện cực của bugi. Việc này khiến cho hẻ của các điện cực trên bugi rộng ra. Khiến cho quá trình tạo tia lửa điện xảy ra khó khăn.

động cơ ô tô bị giật cục

– Ngoài ra bugi hỏng có thể là các dây cao áp, bộ chia điện hỏng. Nếu gặp phải trường hợp này bạn nên thay thế bugi cũng như các bộ phận khác. Nó sẽ giúp khắc phục được hiện tượng ô tô bị giật cục

Động cơ ô tô bị giật cục do lọc gió 

– Lọc gió có nhiệm vụ lọc bụi khỏi không khí trước khi vào trong động cơ. Nếu lọc gió bị bụi bám quá nhiều gây tắc nghẽn thì lượng không khí đi vào động cơ sẽ không đều. Việc này khiến cho động cơ ô tô bị giật cục. Việc bạn nên làm lúc này là hãy vệ sinh lọc gió hoặc thay lọc gió mới

Động cơ ô tô bị giật cục do cảm biến oxy

– Cảm biến oxy có nhiệm vụ đo lượng oxy trong khí thải và gửi tín hiệu đến ECU. Lúc này ECU sẽ xử lý thông tin và tính toán lượng nhiên liệu cần phun vào buồng cháy.

động cơ ô tô bị giật cục

Sau thời gian dài sử dụng cảm biến sẽ bị muội than bám vào và bịt các lỗ trên cảm biến. Việc này làm cho ECU hoạt động không chính xác, làm cho động cơ bị mất lửa. Tiêu hao nhiên liệu và ảnh hưởng đến kim phun khiến cho động cơ ô tô bị giật cục.

Động cơ ô tô  bị giật cục do cảm biến vị trí bướm ga TPS 

– Cảm biến TPS có nhiệm vụ gửi tín hiệu về góc mở của bướm ga đến ECU. Nếu như các biến trở bị hư hỏng hoặc xảy ra hiện tượng ngắn mạch. Thì lúc này ECU sẽ điều khiển phun nhiều nhiên liệu vào buồng đốt hơn. Hoặc nếu như mạch điện của các cảm biến bị hở thì nhiên liệu sẽ được phun ít lại. Việc này cũng kiến cho động cơ ô tô bị giật cục, chết máy, khó khởi động

Động cơ ô tô bị giật cục do van tuần hoàn khí thải EGR 

– Van tuần hoàn khí thải EGR có nhiệm vụ đưa một phần khí thải vào đường buồng đốt để giảm nhiệt động cơ, và giảm các thành phần độc hại trong khí thải. Van EGR có thể bị kẹt hoặc bị rò rỉ. Việc này khiến cho động cơ ô tô bị giật cục hoặc chết máy.

động cơ ô tô bị giật cục

Ngoài ra còn một số nguyên nhân khác:

– Cảm biến khối lượng không khí nạp bị bám bụi bẩn 

– Cảm biến nhiệt độ nước làm mát bị hư hỏng 

– Van thông kí hộp trục khuỷu bị tắc nghẽn

>>>Xem thêm các bài viết khác tại đây hoặc tại đây <<<<<<<<<<

>>>> Túi khí ô tô có cấu tạo như thế nào <<<<<<

Tham khảo thêm các dòng xe mới tại website : https://xetaivinhphat.com.vn/

Để lại một trả lời