Hệ thống đánh lửa là một bộ phận rất quan trọng trong động cơ xe ô tô. Nó có vai trò tạo dòng điện đủ mạnh để đốt cháy nhiên liệu. Khi mà hệ thông đánh lửa bị hư hỏng động cơ sẽ không thể làm việc.
Dưới đây là một vài dấu hiệu hệ thống đánh lửa bị hỏng.
Hư hỏng bộ chia điện.
Bộ chia điện là bộ phận quan trọng của hệ thống đánh lửa. Nó giúp phân chia dòng điện cao áp đến đúng thứ tự làm việc của động cơ. Vào đúng thời điểm một cách chính xác. Vì vậy nếu bị hư hỏng bộ chia điện sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của hệ thống đánh lửa và động cơ.
Bộ chia điện hỏng có thể do hoạt động trong thời gian dài. Gây hao mòn hoặc nứt, vỡ nắp delco bởi tác động vật lý dẫn đến rò rỉ điện áp, làm đánh lửa yếu. Ngoài ra, khe hở giữa má tĩnh và má động không lắp chuẩn sẽ làm giảm khả năng đánh lửa. Bộ điều chỉnh đánh lửa áp thấp bị mở màng cũng khiến cho hệ thống đánh lửa bị sai thời điểm.
Việc kiểm tra bộ chia điện cần làm chi tiết như vệ sinh từng chi tiết các má vít. Điều chỉnh khe hở rotor cũng như thay thế các bộ phận hư hại.
Hỏng bobin đánh lửa.
Biến áp trên hệ thống đánh lửa xe hơi giống như một biến thể bộ phận này hỏng thường do chập mạch các vòng dây gây cháy biến áp, cháy nắp biến áp, cháy điện trở phụ. Thâm chí còn gây vỡ, nứt nắp biến áp. Khi bị hỏng cần kiểm tra thay thế kịp thời tránh hư các bộ phận liên quan.
Hư hỏng bugi và dây cao áp.
Khi sử dụng lâu ngày bugi có thể gặp một số hư hỏng. Những sự cố xảy ra ở bugi thường gặp như : bể đầu sư bugi, bugi bị mòn điện cực, bugi bị chảy điện cực, bugi đánh lửa không đúng tâm, bugi bị bám muội than làm giảm khả năng đánh lửa,…. Khi bugi có tình trang bị hư hỏng, cần kịp thời thay thế. Và kiểm tra lại hoạt động của các bộ phận trong hệ thống đánh lửa để kịp thời sửa chữa và thay thế.
Bộ cảm biến bị hỏng
Bộ phận cảm biến và bộ phận điều khiển trong hệ thống đánh lửa bị hư hỏng. Hoặc hoạt động sai lệch sẽ khiến ô tô bị chết máy. Bạn hãy kiểm tra giắc cắm và dây nối cảm biến trong hệ thống đánh lửa để đảm bảo và khắc phục lỗi.
Ngoài ra các hư hỏng thường gặp khác như là chập mạch các vòng dây làm cháy cảm biến, cháy nắp cảm biến, cháy điện trở phụ. Hoặc tác động cơ học làm bể, nứt máy biến áp. Cần kiểm tra và thay thế các bộ phận hư hỏng.
>>>>>>>>>>Xem thêm nhiều bài viết khác tại đây hoặc tại đây. <<<<<<<<
>>>>>>>Tìm hiểu hiện tượng thiếu lái và thừa lái<<<<<<<<<<<
Tham khảo thêm các dòng xe mới tại website : https://xetaivinhphat.com.vn/
Pingback: NHỮNG VIỆC CẦN LÀM KHI Ô TÔ BỊ NGẬP NƯỚC - ISUZUVINHPHAT