DẤU HIỆU NHẬN BIẾT CẢM BIẾN BÁNH XE BỊ HƯ HỎNG

Cảm biến tốc độ bánh xe nằm trong bộ phận phanh điện tử. Nó được tạo ra nhằm mục đích chính đó là phòng chống sự hãm cứng phanh của bánh xe trong trường hợp cần giảm tốc đột ngột.

cảm biến tốc độ bánh xe

Cảm biến tốc độ bánh xe.

Trên những chiếc xe hơi được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Ngay cả khi bánh xe có dấu hiệu bị trượt khi đạp phanh thì bộ xử lí sẽ truyền tín hiệu yêu cầu các má phanh nhả ra. Đồng thời điểm khi các bánh xe chuẩn bị lăn thì má phanh lại ép vào. Động tác nhả ,ép được thực hiện tự động nhờ cảm biến điện từ cho đến khi xe dừng hẳn. Hoặc chân người lái không còn ở vị trí đạp phanh.

Hệ thống cảm biến tốc độ bánh xe sẽ giúp cho bánh ô tô không bị bó cứng khi phanh gấp. Người lái bằng các thao tác điều khiển vô lăng. Có thể giảm từ từ tốc độ, tránh được các vật cản trên đường.

Dấu hiệu nhận cảm biến tốc độ bánh xe bị hư hỏng. 

Đèn báo ABS sáng.

cảm biến tốc độ bánh xe
                                        Đèn báo ABS sáng

Hệ thống ABS hoạt động tốt được là nhờ tín hiệu từ cảm biến tốc độ bánh xe gửi đến ECU. ECU lúc này sẽ nhận thêm tín hiệu từ các loại cảm biến khác để điều khiển hệ thống ABS. Vì vậy mà khi tín hiệu từ cảm biến gửi về bộ điều khiển bị mất hay bị gián đoạn thì đèn báo ABS sẽ sáng.

Đèn báo hệ thống kiểm soát lực kéo sáng.

cảm biến tốc độ bánh xe
                  Đèn báo hệ thống kiểm soát lực sáng

Đèn báo này thường bật khi người lái xe tắt hệ thống TCS. Nếu bạn không hoàn thành bước này hoặc hệ thống còn hoạt động. Mà đèn này còn bật sáng thì lý do chính là cảm biến tốc độ bánh xe bị hư hỏng. Trên những xe hơi trang bị hệ thống TCS thì cảm biến tốc độ bánh xe cũng sẽ gửi tín hiệu cho hệ thống kiểm soát lực kéo. Vì thế khi cảm biến này hư hỏng, đèn báo sẽ xuất hiện.

Ngoài các dấu hiệu trên thì cảm biến tốc độ bánh xe bị hư hỏng, cũng có thể khiến đèn check engine bật sáng. Hoặc làm đồng hồ tốc độ xe không hoạt động.

Hệ thống ABS hoạt động không chính xác.

Khi cảm biến tốc độ bánh xe bị hư hỏng , ECU sẽ không thể tính toán chính xác được. Do đó là áp suất dầu trong hệ thống phanh không còn phù hợp với tốc độ của từng bánh xe. Do đó hệ thống chống bó cứng phanh hoạt động không hiệu quả. Hậu quả là có thể gây mất lái nếu di chuyển ở tốc độ cao.

Tham khảo thêm các bài viết khác tại đây  hoặc tại đây

Tham khảo thêm các dòng xe mới tại website : https://xetaivinhphat.com.vn/

Để lại nhận xét

Bạn cần phải đăng nhập để bình luận.